ข่าวต่างประเทศ » ฮ.ประธานาธิบดี-นายกรัฐมนตรีอิหร่านโหม่งโลก กู้ภัย 40 ทีมเร่งค้นหา

ฮ.ประธานาธิบดี-นายกรัฐมนตรีอิหร่านโหม่งโลก กู้ภัย 40 ทีมเร่งค้นหา

20 พฤษภาคม 2024
226   0

สำนักข่าวต่างประเทศ  รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำที่มีประธานาธิบดีอีบราฮิม ไรซี ตลอดจนรัฐมนตรีต่างประเทศ ของอิหร่านโดยสารอยู่ ประสบ “อุบัติเหตุ” ท่ามกลางสภาพอากาศอันเลวร้ายเมื่อวันอาทิตย์ (19 พ.ค.) เวลานี้กำลังมีการค้นหา และยังไม่มีข่าวว่าเขาเป็นอะไรหรือไม่ 

ทั้งนี้ตามรายงานของสื่อมวลชนของรัฐ ขณะที่เจ้าหน้าที่อิหร่านผู้หนึ่งบอกกับรอยเตอร์อย่างตรงไปตรงมาว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวโหม่งโลกขณะกำลังบินข้ามพื้นที่ภูเขาท่ามกลางหมอกลงจัด

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้นที่ภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอิหร่าน หลังเฮลิคอปเตอร์ที่บรรทุกประธานาธิบดี เอบราฮิม ราอิซี และนายโฮสเซน อามีร์ อับดุลลาห์ยาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศหายสาบสูญไป และเชื่อว่าเครื่องตกเพราะอากาศเลวร้าย

สวนสำนักข่าว IRNA รายงานวา ตอนนี้มีทีมกู้ภัยมากกว่า 40 ทีม กำลังใช้โดรนและสุนัขดมกลิ่นออกค้นหาบริเวณจุดที่คาดว่าเป็นจุดตก ซึ่งห่างจากเมืองตาบริซ (Tabriz) ราว 50 กม. เพื่อตามหาผู้สูญหาย แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบ ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย ซึ่งมีทั้งฝนและหมอกลงจัด

ขณะที่นายอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน เรียกร้องให้ประชาชน “อย่ากังวล” และยืนยันว่า เหตุการณ์นี้จะไม่กระทบต่อการทำงานของประเทศ