ข่าวเด่น » “ผบก.ภ1” เปิดทามไลน์ หนุ่ม ฆ่าโหดแฟนสาว หมกป่าใต้ทางด่วน

“ผบก.ภ1” เปิดทามไลน์ หนุ่ม ฆ่าโหดแฟนสาว หมกป่าใต้ทางด่วน

5 มิถุนายน 2024
230   0

“ผบก.ภ1” เปิดทามไลน์ หนุ่ม ฆ่าโหดแฟนสาว หมกป่าใต้ทางด่วน พบทะเลาะกันรุนแรงตั้งแต่ตี2 ก่อนก่อเหตุในห้องน้ำในห้องนอน ก่อนนำศพไปทิ้ง ก่อนพี่ชายไปพบหมดสติเหตุกินยาเกินขนาด เร่งนำส่งรพ. ล่าสุดปลอดภัยแล้ว -ตรวจสอบ พบ ประวัติรักษาจิตเวชเป็นปี และมีคดีกระทำอนาจารย์เด็กต่ำกว่า 15 ปี ตอนเป็นผู้เยาว์ ตำรวจยืนยัน ผู้ก่อเหตุอายุเกิน 18 ปี ต้องดำเนินการตามกฎหมายผู้ใหญ่

ความคืบหน้ากรณีฆ่าสาวเปื่อยหมกป่าข้างทางใต้ทางด่วน ในพื้นที่ ม.4 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตำรวจได้ไล่จากกล้องวงจรปิด จากที่เกิดเหตุมายังในป่าหญ้าข้างทางถนนใต้ทางด่วนอุดรรัถยา(บางพูน) ม.4 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี มายัง หมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่าน ต.บางพูน อำเภอเมือง จ.ปทุมธานี จึงอยู่ห่างจากจุดถึงศพประมาณ 7 กิโลเมตร

โดยผู้ก่อเหตุคือ นายธนากรณ์ เอี่ยมละออ อายุ 18 ปี หลังจากลงมือฆ่า นางสาววรัญญา แสงสุรวงศ์ อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิตแล้วได้กลับมาที่บ้านพัก ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ในขณะที่กำลังล้อมพื้นที่อยู่นั้น คนร้ายรู้ตัวจากข่าวว่า ตำรวจ ทราบตัวคนก่อเหตุแล้ว จึงได้พยายามกินยาเพื่อหวังฆ่าตัวตาย แต่ครอบครัวดันมาเห็นซะก่อน จึงได้รีบพาตัวนำไปส่งที่โรงพยาบาลสยามกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจกำลังจะเข้ามาจับกุม

ขณะที่บริเวณหน้าหมู่บ้านหรู ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สวยพริกไทย ขับรถเข้าออกหมู่บ้านดังกล่าว เมื่อพยายามสอบถามรายละเอียด เจ้าหน้าที่ได้ขับรถออกจากพื้นที โดยที่ไม่ได้ให้ข้อมูลใดใดกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นร่องรอยคล้ายหยดเลือดเป็นทางตั้งแต่บริเวณประตูทางออกหมู่บ้าน จนถึงถนนทางเข้าหมูบ้าน

จากนั้นในเวลาประมาณ 15.30น. พลตำรวจโทจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง พร้อมกับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ซึ่งหลังจากตรวจสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง พลตำรวจโทจิรสันต์ ได้แถลงละเอียดของคดี โดยระบุว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เป็นที่สนใจของประชาชน เพราะมีการกระทำที่ค่อนข้างรุนแรง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุอยู่วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 8:00 น ว่ามีการพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณใต้ทางด่วนบางพูน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุโดยทันที

เริ่มจากการตรวจสอบ พบ ว่าข้อมือถูก ตัดขาดทั้ง 2 ข้าง เฉือนบริเวณลำคอ จากนั้นได้ทำการตรวจสอบ และใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงทราบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่ง แล้วก็อยู่ด้วยกันสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุพกพาดวงใจกับผู้เสียชีวิตนานกว่า 3 ปีแล้ว เรียนด้วยกันตั้งแต่มัธยมและกำลังจะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่สถาบันเดียวกัน และได้ย้าย มาอยู่ด้วยกัน ที่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้น จากการสอบถามพยานซึ่งเป็นพี่ชายซึ่งอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่ามีการทะเลาะเบาะแว้งกัน เมื่อเวลาตี 2 เมื่อคืนนี้ พอมีการประกวดเสียงก็เงียบไป // จากการสอบสวนตรงๆพบว่าผู้ก่อเหตุไปนำศพผู้เสียชีวิตออกจากบ้านเมื่อเวลาประมาณ 05.00 ที่ผ่านมา นำไปทิ้งในจุดพบศพ

ขณะที่มีส่วนผู้ก่อเหตุครอบครัวไปพบว่ากินยาเกินขนาดจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติการรักษาจิตเวชนานกว่า 1 ปี อีกทั้งยังมีประวัติอาชญากรรมในคดี ไปทำอนาจารต่อเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีเมื่อปี 2565 ในพื้นที่สน. คันนายาว

โดยจุดเกิดเหตุคือห้องน้ำ ในห้องนอนของก่อเหตุบริเวณชั้น2 ของบ้าน พบร่องรอยการก่อเหตุที่ห้องน้ำ ทั้งคลาบเลือด และมีดอีโต้ ขนาด 1 ฟุต พร้อมกับเขียงทรงกลม

โดยบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กับครอบครัว รวม 4 คน ประกอบด้วย ผู้ก่อเหตุ ผู้ตาย พี่ชายผู้ก่อเหตุ และพี่สะใภ้ เมื่อตอนที่เกิดเหตุทุกคนมีลูกอาศัยอยู่ในบ้าน แต่พี่ชายและพี่สะใภ้นอนหลับแล้ว และยังมีห้องนอนแม่คันกลาง ทำให้ไม่ได้ยินเสียง จากการสอบถามครอบครัวยอมรับว่า มีการทะเลาะเบาะแว้งกับอาจารย์แต่ยังไม่เคยถึงขั้นทำร้ายร่างกาย แต่ในช่วงรุ่งเช้าวันต่อมาพี่ชายและแม่ ได้สร้างรูปพรรณสัณฐานของชายจ้องสงสัย และรถจักรยานยนต์ จึงได้มาตรวจสอบที่บ้านจนสามารถช่วยชีวิตผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ไม่พร้อมที่จะให้ปากคำ แต่สันนิษฐานว่าแรงจูงใจเกิดจากการหึงหวง

พลตำรวจโทจิรสันต์ ระบุว่า เมื่อมีประวัติการรักษาจิตเวชจากนี้ก็จะมีการสอบปากคำพ่อรวมถึงพยานนักร้อง และหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป โดยตอนนี้ยังไม่พบ มือทั้ง 2 ข้างที่หายไป แต่พฤติกรรมดังกล่าวแสดงถึงเจตนาที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุอายุ 18 ปี ย่าง 19 ปี จึงต้องดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมายทั่วไป ซึ่งเบื้องต้นตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และอำพรางศพเพื่อปิดบังการตาย ล่าสุดศาลได้อนุมัติใหม่จับแล้ว