ข่าวเด่น » สกัดตรวจยึดไอซ์ 1 ตัน มูลค่า 3 พันล้านบาท คาด่านตรวจที่ปัตตานี

สกัดตรวจยึดไอซ์ 1 ตัน มูลค่า 3 พันล้านบาท คาด่านตรวจที่ปัตตานี

3 สิงหาคม 2024
188   0

มทภ.4 นำคณะร่วมแถลงจับ “ยาไอซ์” ลอตใหญ่ ของเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ 2 กลุ่มในภาคใต้ ยึดได้ 1,000 กก. คาดมีมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังยึด “ยาบ้า” ได้อีกกว่า 4 แสนเม็ด

พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 ผอ.รมน.ภาค 4, พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9, นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าจังหวัดปัตตานี, นายวันชัย เพชรรักษ์ ผอ.สน.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 และนายจุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผบ.สืบสวนสอบสวน จชต. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ที่กองกำลังตำรวจ จชต. อ.เมือง จ.ยะลา ทำการจับกุมเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส จำนวน 2 กลุ่ม ผู้ต้องหา 9 คน จับกุมได้ที่ด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้ 441,760 เม็ด ไอซ์ 1,000 กก. ตรวจยึดทรัพย์ 15 รายการ มูลค่าประมาณ 20,614,000 บาท

นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าฯ ปัตตานี กล่าวว่า จ.ปัตตานี โดยในส่วนของฝ่ายปกครองจะเข้มงวดเรื่องยาเสพติดไม่ให้ระบาดเข้ามาในพื้นที่ ไม่ว่าการตั้งจุดตรวจและด่านตรวจใดๆ โดยเฉพาะในหมู่บ้าน ตำบลมีเครือข่ายตาสับปะรดช่วยกันเฝ้าระวังจนสามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาในครั้งนี้ ทั้งนี้ ไอซ์ จำนวน 1,000 กก. หากส่งออกไปยังประเทศที่สามจะมีมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท

ด้าน พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 ผอ.รมน.ภาค 4 กล่าวว่า นโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดใน จชต. เป็นนโยบายที่รัฐกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งตนได้นำเรียนตั้งแต่รับตำแหน่งใหม่แล้วว่า ให้ความสำคัญกับยาเสพติดเป็นลำดับแรก เพราะได้ระบาดหนักสู่ทุกชุมชน และได้มอบนโยบายทุกฝ่ายว่าจะต้องสกัดกั้น ซึ่ง 14 จังหวัดภาคใต้มีเส้นทางหลักและเส้นทางรองหลายเส้นทาง ก็พยายามที่จะคุมทุกพื้นที่ ยาเสพติดที่มาถึงภาคใต้ส่วนใหญ่จะไปประเทศที่สาม อยากให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ทอดทิ้ง เราดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่บางครั้งต้องใช้เวลาดำเนินการ แต่ครั้งนี้เราใช้เวลาไม่นานจนสามารถจับกุมได้ ซึ่งถือว่าเป็นการตัดวงจรเพื่อไม่ให้ขยายลงสู่ชุมชนต่อไป.