ท่องเที่ยวไทย » ททท.เปิดเส้นทางตามรอย 10 สัมผัสแห่งศรัทธาเที่ยววัดวาอ่างทอง

ททท.เปิดเส้นทางตามรอย 10 สัมผัสแห่งศรัทธาเที่ยววัดวาอ่างทอง

24 มิถุนายน 2024
199   0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก นายทัศนัย สุธาพจน์ รองผวจ.อ่างทอง นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผอ. ททท.สุพรรณบุรี ดูแลพื้นที่อ่างทองร่วมต้อนรับคณะสื่อมวลชน ที่เดินทางท่องเที่ยวตามรอย “10 สัมผัสศรัทธา เที่ยววัดวาเมืองอ่างทอง”  โดยนายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ร่วมต้อนรับคณะสื่อมวลชนฯ จากสื่อส่วนกลางจากกรุงเทพ ในครั้งนี้ และเพื่อนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการท่องเที่ยวไปประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดอ่างทองเพิ่มมากขึ้น และก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนโดยรวม

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง “10 สัมผัสศรัทธา เที่ยววัดวาเมืองอ่างทอง” “Senses of the faith, 10 holy places of worship @AngThong”  สัมผัส 2 พระหัตถ์ 4 พระบาท 2 พระเพลา 1 พระลูกแก้ว 1 พระรำพึงตั้งไข่ ประกอบด้วย

1. หลวงพ่อใหญ่ วัดม่วง อ.วิเศษชัยชาญ (สัมผัสพระหัตถ์)
2. หลวงพ่อสมเด็จพระศรีเมืองทอง วัดต้นสน อ.เมืองอ่างทอง  (สัมผัสพระหัตถ์)
3. หลวงพ่อนอน พระพุทธไสยาสน์ วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง (สัมผัสพระบาท)
4. หลวงพ่อโต พระพุทธไสยาสน์ วัดป่าโมกวรวิหาร อ.ป่าโมก (สัมผัสพระบาท)
5. หลวงพ่อโต พระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย (สัมผัสพระบาท)


6. หลวงพ่อโต พระปางป่าเลไลย์ วัดสี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ (สัมผัสพระบาท)
7. หลวงพ่อดำ วัดอ้อย อ.วิเศษชัยชาญ (สัมผัสพระเพลา)
8. หลวงพ่อไกรทอง วัดบ้านพราน อ.แสวงหา (สัมผัสพระเพลา)
9. หลวงพ่อสด วัดจันทรังษี อ.เมืองอ่างทอง (สัมผัสพระลูกแก้ว)
10. หลวงพ่อพุทธรำพึง วัดถนน อ.ป่าโมก (ตั้งไข่)

ซึ่งโครงการเกิดขึ้นจากการที่จังหวัดอ่างทองมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมที่มีเรื่องราว (Story) น่าสนใจในลักษณะคล้ายคลึงกันที่จะสามารถนำไปสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และดึงดูดนักท่องเที่ยว (ชาวมู) เข้ามาสักการะและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดอ่างทอง มีความคึกคักเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้จังหวัดอ่างทองมีจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางครั้งแรก (Frist Visit) ให้กลับมาท่องเที่ยวซ้ำอีก (Revisit) เพิ่มยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การเชื่อมโยงร้อยเรียงเรื่องราวดังกล่าว เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทองได้อย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป


แนะนำร้านอร่อย
ร้านบังยุบ
ร้านตั้งตังอา
ร้านมะขามคาเฟ่