ท่องเที่ยวไทย » เที่ยว “พิจิตร” ให้ติดใจ เต็มเปี่ยมฉบับสายมู ติดตราตรึงใจ นั่งรถไฟไปสนุกได้อีกแบบ

เที่ยว “พิจิตร” ให้ติดใจ เต็มเปี่ยมฉบับสายมู ติดตราตรึงใจ นั่งรถไฟไปสนุกได้อีกแบบ

17 กันยายน 2024
18   0

เที่ยว “พิจิตร” ให้ติดใจ เต็มเปี่ยมฉบับสายมู ต้องมาความเชื่อความศรัทธามาครบ เชิญชวนมาเที่ยวพิจิตรให้ติดตราตรึงใจ นั่งรถไฟไปสนุกได้อีกแบบ สถานที่แนะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปถึงนครสวรรค์ 3วัน 2คืน ไฮไลท์งานครั้งนี้คือการร่วมชมงานประเพณีแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี2567 ทีมเรือเจ้าถิ่นเข้าร่วมการแข่งขันหลายทีมสนุกสุด ณ บริเวณริมน้ำวัดท่าหลวงพระอารามหลวง

#วัดโพธิ์ประทับช้าง

วัดโบราณ กรมศิลปกรยกขึ้นทะเบียนให้เป็นโบราณสถานปี พศ. 2478 คาดว่าสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย มีพระพุทธรูปสำคัญคือ “หลวงพ่อโต” เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นสมัยกรุงศรีอยุธยา มีหน้าตักกว้าง 4 ศอก กว้าง 5 ศอก อายุราว 300 ปีเศษ เป็นพระประธานประจำอุโบสถวัดโพธิ์ประทับช้าง นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ คือ เป็นที่ประสูติของสมเด็จพระเจ้าเสือ บริเวณวัดโดยรอบยังมีฝูงนกแก้วสายพันธุ์ไทย อาศัยอยู่

#วัดพฤกษะวัน

วัดพฤกษะวัน มี หลวงพ่อพิมพ์ ผลปุญโญ” เป็นเจ้าอาวาส ท่านถือเป็น เกจิเมืองชาละวัน โดยวัดแห่งนี้ ขึ้นชื่อเรื่องวัตถุมงคล และการสักยันต์

#บึงสีไฟ

สวนสาธารณะของจังหวัดพิจิตร ที่สวย สะอาด และบรรยากาศดี เป็นที่พักผ่อนของคนทั่วไป วิ่งออกกำลัง ปั่นจักรยานได้ นั่งชิลของกินเพียบ

#บึงบอระเพ็ด เขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่า สถานที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติระบบนิเวศดีโชคดีอาจมีจระเข้ออกมาทักทายบ้างตามเวลา

#ศาลเจ้าพ่อแก้ว

ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับชุมชนบางมูลนาคมานานกว่า 80 ปี เป็นศาลเจ้าหลังใหม่ที่สร้างแทนหลังเก่าที่เคยตั้งอยู่ริมแม่น้ำ ชาวชุมชนบางมูลนาคนิยมแวะเวียนมาสักการะขอพรเรื่องความโชคดี

ตลาดฟื้นอดีตชุมชน #บางมูลนาก

ชุมชนแห่งนี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตความเป็นมาในอดีต มุมถ่ายรูปเยอะ

#ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์ศาลเจ้าแม่ทับทิม

#ศาลเจ้าแม่หน้าผา นครสวรรค์

#พาสาน จุดเชคอินกลางน้ำที่ปากน้ำโพ การรวมตัวของสายน้ำปิงวังยมน่านกำเนิดเป็นต้นสายแม่น้ำเจ้าพระยา พาสาน Land Mark นครสวรรค์
จุดกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่เกาะยม จากการรวมตัวกันของแม่น้ำหลัก 4 สาย คือ แม่น้ำปิง วัง ยม และน่าน เป็นที่เชคอินพักผ่อนของผู้คน
“พาสาน” มีที่มาจากคำว่า “ผสาน” หมายถึง การรวมกัน เปิดทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.

#วัดหนองโพ หลวงพ่อเดิม นครสวรรค์ วัดเก่าแก่

ภายในมีพิพิธภัณฑ์ให้ความรู้ความเป็นมาในอดีตมีศาลาที่ภายในมีมีดหมอยักษ์ ให้กราบไหว้บูชาลอดใต้มีดเชื่อว่าจะปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล
การเดินทางเที่ยวพิจิตรเชื่อมโยงไปถึงนครสวรรค์จึงครบการเติมเต็มให้ทุกรสชาติของความสุขเปี่ยมไปด้วยพลังบวกดีดี แบบสุขทันทีที่เที่ยวไทย

#พิจิตร – นครสวรรค์
#มหัศจรรย์แห่งศรัทธาสายธาราปิงวังยมน่าน
#ทททสำนักงานนครสวรรค์
#AmazingThailand
#สุขทันทีที่เที่ยวไทย