แวดวงการทหาร » ร้อย.ม.4 ล่าระทึกแก๊งค้ายาบ้าแหกด่าน ก่อนจนมุม 1 ราย ยึดของกลาง 1.6 ล้านเม็ด

ร้อย.ม.4 ล่าระทึกแก๊งค้ายาบ้าแหกด่าน ก่อนจนมุม 1 ราย ยึดของกลาง 1.6 ล้านเม็ด

25 มิถุนายน 2024
154   0

ทหารร้อย.ม.4 กกล.ผาเมือง ไล่ล่าสกัดจับแก๊งค้ายาเสพติด ลอบขนยาบ้า กว่า 1.6 ล้านเม็ด จากบ้านป่าคา ก่อนแหกจุดตรวจไปจนมุม รวบได้ 1 ราย พร้อมของกลางรถกระบะและ จยย.

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 67 พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ สั่งการ ร.ท.พิทยะ ต๊ะวงค์รัตน์ ผบ.ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นในพื้นที่พร้อม นบยส.35 ปปส.ภาค 5 ศป.ปส.อ.ฝาง ร้อย.อส.ฝาง 3 ชฝด.1 ตำรวจภูธรฝาง ตชด.334 ติดตามกลุ่มขบวนการลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ 

กระทั่งร้อย.ม.4 ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เข้ามาในพื้นที่ประมาณ 5-6 คน บริเวณเส้นทางป่าคา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเข้าพื้นที่ทำการลาดตระเวน สวนลิ้นจี่ บ.ป่าคา และตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยแบกเป้สะพายหลังมาตามเส้นทางดังกล่าว และกำลังดำเนินการขนย้ายยาเสพติดออกจากพื้นที่ โดยใช้รถกระบะ และรถมอเตอร์ไซค์ เป็นรถนำทาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทำการพยายามขับรถหลบหนี ออกจากบริเวณพื้นที่บ้านป่าคา จนมาถึงบริเวณที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้น (ชั่วคราว) จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ขับรถชน และแหกด่านตรวจ หน่วยจึงทำการยิงสกัดกั้น แต่ขบวนการดังกล่าวขับหลบหนี ขึ้นไปตามเส้นทางหมู่บ้าน บริเวณลานวัดห้วยจะนุ ก่อนทิ้งรถ และพยายามจะวิ่งหลบหนี 

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการจับกุม จากการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 16 เป้ ยาบ้าประมาณ 1,600,000 เม็ด รถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ ป้ายแดง เชียงราย และรถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน 2 กว 7797 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางไว้ในช่วงสาย ทาง พ.อ.ณัฐพล บุญกระพือ รอง ผบ.ฉก.ไชยานุภาพ ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบของกลาง ก่อนจะมีการแถลงข่าวต่อไป