อาหารและสุขภาพ » มิติใหม่”ร้านคลาสคาเฟ่”โคราช ขายกาแฟ เสริมบริการนวดแผนไทย ตอบโจทคนวัยทำงาน

มิติใหม่”ร้านคลาสคาเฟ่”โคราช ขายกาแฟ เสริมบริการนวดแผนไทย ตอบโจทคนวัยทำงาน

21 กันยายน 2024
15   0

ประชาชนต้องจองคิวเข้ามาใช้บริการนวดแผนไทยที่ ร้านคลาสคาเฟ่ สาขาไนท์วัดบูรณ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กันอย่างเนืองแน่น ภายหลังจากที่กลุ่มแพทย์แผนไทย ต.บ้านโพธิ์ ได้นำหมอนวดแผนไทย 2 คน มาเปิดบริการให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาในร้านกาแฟ ได้นวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อโดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าวัยทำงาน ที่มีอาการโรคออฟฟิศซินโดรม โรคยอดฮิตของคนวัยทำงานในเมืองใหญ่ ส่งผลให้บรรยากาศในร้านกาแฟมีความคึกคักเป็นอย่างมาก

นางเมศรินทร์ ธนาซริศุภรัตน์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มแพทย์แผนไทย ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ด้วยพฤติกรรมของคนวัยทำงาน ที่ใช้คอมพิวเตอร์ในอิริยาบถเดิมนานๆ หรือการขับรถนานๆ จึงทำให้กล้ามเนื้อส่วนที่ใช้งานนานๆ ตึงจนปวดเรื้อรัง หรือที่เรียกว่าเป็นโรคออฟิศซินโดรม ซึ่งคนวัยทำงานเป็นกันมาก หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะส่งผลต่อสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงานลดลง การได้นวดโดยแพทย์แผนไทยจึงสามารถช่วยยืดกล้ามเนื้อ ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่บางคนก็หาที่นวดแพทย์แผนไทยไม่ได้ เพื่อตอบโจทของลูกค้ากลุ่มนี้

ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบเข้าร้านกาแฟ ทางกลุ่มแพทย์แผนไทย ต.บ้านโพธิ์ จึงร่วมกับร้านคลาสคาเฟ่ สาขาไนท์วัดบูรณ์ เปิดจุดบริการนวดแผนไทยขึ้น โดยนำผู้ที่ได้รับการอบรมการนวดแพทย์แผนไทยที่ถูกต้อง มานวดให้กับลูกค้า เน้นไปที่การนวดผ่อนคลาย คอ บ่า ไหล่ และเท้า ในราคาย่อมเยา ซึ่งค่าบริการ นวดเท้า 1 ชั่วโมง 250 บาท, นวดคอ บ่า ไหล่ 30 นาที 150 บาท ถ้า 1 ชั่วโมงก็คิด 250 บาท จากการมาเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก ปรากฏว่ามีลูกค้าให้ความสนใจจองคิวเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ด้านนางสาวณัฐหทัย ชัยนันตา (วินนี่) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานร้านคลาสคาเฟ่ กล่าวว่า เนื่องจากร้านคลาสคาเฟ่ สาขาไนท์วัดบูรณ์ เป็นร้านกาแฟที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา ที่มาจับกลุ่มติวหนังสือ และผู้ปกครองของนักเรียนที่มารอลูกติวหนังสือ ซึ่งคนกลุ่มนี้มักจะมีปัญหาเรื่องของโรคออฟฟิศซินโดรม แต่หาร้านนวดแผนไทยเพื่อผ่อนคลายไม่ค่อยได้ ดังนั้นทางร้านจึงได้ประสานกับกลุ่มแพทย์แผนไทย ต.บ้านโพธิ์ นำหมอนวดแพทย์แผนไทยมืออาชีพ มาเปิดจุดให้บริการที่ร้าน เป็นมิติใหม่ของร้านกาแฟ ที่มีหมอนวดแผนไทยมาให้บริการถึงที่

จากการเปิดให้บริการมาระยะหนึ่ง พบว่ามีผู้ให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนต้องจองคิวกันยาวทั้งวันหมอนวดแทบไม่ได้พัก ถือว่าตอบโจทคนเมืองเป็นอย่างดี ในอนาคตอาจจะต้องเพิ่มหมดนวดมาอีก เพื่อไม่ให้ลูกค้ารอนาน ซึ่งต่อไปจะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ที่ร้านคลาสคาเฟ่ สาขาไนท์วัดบูรณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือจะโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทร 044 255 002.

โดย…ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา