Uncategorized » วัดไผ่ล้อม แตก! คนนับหมื่น แห่รอรับของทิ้งกระจาด หลวงพี่น้ำฝน แจกทั้งข้าวทั้งเงิน

วัดไผ่ล้อม แตก! คนนับหมื่น แห่รอรับของทิ้งกระจาด หลวงพี่น้ำฝน แจกทั้งข้าวทั้งเงิน

26 สิงหาคม 2024
170   0

     หลวงพี่น้ำฝนจัดเต็ม! พิธีทิ้งกระจาดประจำปี 2567 โดยนำข้าวสาร-อาหารแห้ง และน้ำอัดลมที่มีคนมาถวายกุมารสมบัตินับ 100,000 ขวด แจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ที่เข้ามาร่วมในงานโดยมีการเป็นสะพานบุญนำกองทัพบุญวัดไผ่ล้อมแจกเงินสดให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานจากทั่วสารทิศนับหมื่นคน คนละ 100 บาทเป็นถุงกลับบ้าน ทำให้ชาวบ้านมีรอยยิ้มเปี่ยมความสุข ได้รับใบบุญกลับบ้านจากวัดไผ่ล้อม 

    เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒนหรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กำหนดการจัดงานพิธีทิ้งกระจาด โปรยทาน โปรยบุญ ประจำปี พ.ศ.2567 ขึ้นโดยมีกองทัพสายบุญวัดไผ่ล้อม อาทินายเติมศักดิ์ ปิติธนสารสมบัติ (เสี่ยดำ),  นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เจ้าสัวเงี๊ยบ), นางเบญจวรรณ ริทเทอร์ จอมโหด ศิษย์หลวงพี่น้ำฝน นักมวยไทยชื่อดัง และกลุ่มนักธุรกิจแบรนด์ดัง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว หมีปรุง และบรรดาร้านค้าที่พร้อมใจกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง นำอัดลม และเปิดโรงทาน เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ที่มารอรับการแจกเครื่องยังชีพเกือบหนึ่งหมื่นชีวิต ทำให้บรรยายกาศภายในและหน้าวัดไผ่ล้อมเต็มไปด้วยผู้คน จนต้องมีการประสานงานเจ้าหน้าที่มาช่วยจัดอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตั้งแต่ช่วงเช้า 

     โดยพิธีการเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ได้มีการจัดพิธีการโดยคณะสงฆ์อนัมนิกาย บริเวณตำหนักเจ้าแม่กวนอิมพันมือ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามพิธีการทิ้งกระจาดที่สืบสานต่อกันมา และเปิดโรงทานให้กับประชาชนได้รับประทานอาหาร เครื่องดื่มฟรี โดยมีร้านค้ามาเปิดซุ้มอาหารแจกจ่ายให้เพื่อเป็นการรอพิธีการในช่วงบ่าย  จากนั้นในเวลา 15.00 น. เป็นการแจกทานให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งในปีนี้มีประชาชนจากทั่วสารทิศ ทั้งในจังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง นับหมื่นคนต่างได้ทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่และบัตรคิวในการรับแจกเครื่องใช้ในการยังชีพเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ซึ่งในปีนี้มีการแจกน้ำแดงอัดลมให้กับผู้มาร่วมงานคนละ 1 แพค เนื่องจากที่ผ่านมาไม่นานนี้ได้มีคนนำน้ำอัดลมมาถวายแก้บนให้กับกุมารสมบัตินับแสนขวด ทำให้คนที่มาร่วมงานต่างมีรอยยิ้มถ้วยหน้า นอกจากนี้คณะทัพบุญวัดไผ่ล้อมได้มีการ แจกเงินให้กับคนที่มารอรับของบริจาคทุกคน คนละ 100 บาท ยิ่งทำให้คนภายในงานทั้งเด็กและคนชราต่างๆ มีความสุขที่ได้รับทั้งของแจกและเงินสดกลับบ้านในปีนี้ด้วย 

    หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่าในปีนี้วัดไผ่ล้อมยังคงทำพิธีทิ้งกระจาดเหมือนเดิมแต่คนก็มาเยอะมากกว่าปีทีแล้ว ซึ่งทางเจ้าภาพที่มาร่วมงานพยายามให้ทุกคนได้รับแจกของยังชีพ ให้ได้ครบถ้วนทุกคน ซึ่งหากใครที่ยังได้ของไม่ครบก็จะมีการเพิ่มเงินปัจจัยในการยังชีพให้ งานนี้ถือเป็น ภารกิจที่วัดไผ่ล้อมได้ทำเพื่อญาติโยมมาตลอด

     นอกเหนือจากการช่วยเหลือในการแจ้งเตียงผู้ป่วย รถวีลแชร์ หรือประสานงานความช่วยเหลือทางด้านต่างๆให้กับญาติโยม โดยวางเป้าหมายให้วัดไผ่ล้อมเป็นศูนย์กลางแห่งการช่วยเหลือทุกรูปแบบและเป็นงานด้านสาธารณะสงเคราะห์ที่คณะสงฆ์พึงจะต้องกระทำให้กับญาติโยมนั่นเอง